(NXD) -
Ông Trần Quốc Tuấn, tác giả sách Chiến Thuật Marketing Bất động sản, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam đã có chia sẻ liên quan đến thông tin chào mời doanh nghiệp mua sách với giá 68 triệu đồng/cuốn.
Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin cho rằng, tác giả sách Chiến Thuật Marketing Bất động sản - ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng đại diện phía Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam - đã mời chào doanh nghiệp mua sách với giá bán 68 triệu/cuốn, và lúc đầu còn dự định bán giá 1 tỷ đồng/cuốn.
Ông Trần Quốc Tuấn, tác giả sách Chiến Thuật Marketing Bất động sản, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho rằng: Đây là thông tin chưa chính xác, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của tác giả cũng như Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam.
Để rộng đường dư luận, ông Tuấn phản hồi thông tin như sau:
Về mức giá 68 triệu mà các trang mạng xã hội phản ánh: Đây không phải giá bán của riêng cuốn sách, mà trong dự kiến ban đầu còn bao gồm cả phụ kiện đính kèm (Hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) và 1 giờ tư vấn trực tiếp 1:1 của tác giả.
Về việc chào mời doanh nghiệp mua sách: Sách thuộc sở hữu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), chứ không phải cá nhân tác giả. Ngoài những ấn bản để tặng cho khách mời và đối tác, thì toàn bộ ấn bản còn lại đã được Học viện Công nghệ Tài chính Bất động sản Propiin đặt mua để đưa vào làm tài liệu tham khảo cho học viên khóa học Mini MBA bất động sản và những chương trình đào tạo cấp cao khác của Học viện. Do đó, thông tin cho rằng tác giả chào mời doanh nghiệp mua sách giá cao là không chính xác và không có cơ sở.

Lễ ra mắt sách Chiến Thuật Marketing Bất động sản mới diễn ra gần đây
Về thông tin cuốn sách dự định bán giá 1 tỷ, theo tác giả: Đây là ý tưởng ban đầu của phiên bản The Dragon, chỉ có 10 ấn bản. Với mức giá 1 tỷ, bên mua được tặng kèm một gói tư vấn chiến lược cho 1 dự án mà công ty đang triển khai. Tuy nhiên, theo đơn vị liên kết xuất bản - Thái Hà Books - việc ghi giá bán sách 1 tỷ chưa phù hợp với thông lệ trên thị trường xuất bản sách ở Việt Nam, nên ý tưởng này không triển khai thực tế.
Về giá bán cao hơn mức bình thường, theo tác giả: Đây là những ấn bản đặc biệt số lượng giới hạn và không tái bản. Ngoài giá trị tri thức còn mang giá trị sưu tầm đối với giới doanh nhân bất động sản. Điều quan trọng hơn đối với doanh nghiệp, một quyển sách nếu không mang lại giải pháp cải thiện hiệu quả thì dù rẻ cũng không đáng mua, còn nếu một quyển sách giá cao nhưng có thể giúp thay đổi tư duy, nâng cao năng lực thì đối với họ giá không phải vấn đề.
PV