Tạp chí Người xây dựng tổng kết công tác 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024

18:00 | 29/12/2023
(NXD) - Vượt qua những khó khăn thách thức, bám sát tôn chỉ mục đích, Tạp chí Người xây dựng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và vinh dự nhận bằng khen của Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Tạp chí Người Xây dựng.
 
Ngày 29/12, Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, tri ân tổ chức cá nhân, đối tác đồng hành trong chương trình “Nghĩa tình Người Xây dựng” thời gian qua.
 
Tham dự và chủ trì Hội nghị có nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng biên tập, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Xây dựng.
 
Mở đầu Hội nghị, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Xây dựng theo dõi một video ngắn tóm tắt những nét hoạt động nổi bật của Tạp chí trong năm 2023. Có thể nói, năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; công tác sản xuất Tạp chí in và đăng tải các nội dung lên trang thông tin điện tử được duy trì ổn định; nội dung tin, bài trên các ẩn phẩm của Tạp chí hay hấp dẫn, đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích.
 
Tiếp đến, Hội nghị được nghe các báo cáo tổng kết từ ban trị sự, thư ký, kinh tế, công tác xã hội và báo cáo của văn phòng thường trú tại TP.HCM. Sau khi nghe các báo cáo, Hội nghị cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến tâm huyết, góp ý cho báo cáo, kế hoạch hoạt động 2023. Những ý kiến rất thiết thực và bổ ích cho sự phát triển của Tạp chí.
 
Nhà báo Mai Hắc Long - Trưởng Ban Công tác xã hội Tạp chí Người xây dựng báo cáo tại hội nghị.
 
Phát biểu tổng kết các hoạt động năm 2023 của Tạp chí Người Xây dựng, nhà báo Hoàng Chiến Thắng cho biết: Trong bối cảnh chung năm qua, tập thể tòa soạn Tạp chí Người Xây dựng đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cơ quan quản lý giao phó. Tòa soạn đã từng bước xây dựng được môi trường báo chí năng động, chuyên nghiệp, hiện đại, để lại nhiều điểm nhấn trong hoạt động chuyên môn, đặc biệt là các hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn. Hoạt động nổi bật năm 2023 của Tạp chí người Xây dựng thể hiện rõ qua 3 điểm nhấn chính:
 
Thứ nhất, về công tác tổ chức, năm 2023, Tạp chí đã kiện toàn tổ chức, tuyển thêm phóng viên mới, hiện Tạp chí có tổng cộng 17 cán bộ, phóng viên. Tổng biên tập đã bổ nhiệm 4 Trưởng ban: Ban Trị sự, Ban Thư ký, Ban Kinh tế, Ban Công tác xã hội. Hoàn thiện và tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện phía Nam, có sự tham gia của lãnh đạo Tổng hội. Đồng thời, tòa soạn đã ban hành một số quy tắc đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo hoạt động báo chí đúng luật, hiệu quả và có chiều sâu.
 
Thứ hai, về hoạt động tác nghiệp, Tạp chí luôn bám sát các hoạt động của Tổng hội để phản ảnh kịp thời trên mạng thông tin điện tử của Tổng hội, trên trang thông tin điện tử của Tạp chí và trên báo in. Cử các phóng viên trên cả 3 miền của đất nước đến trực tiếp, chụp ảnh viết bài các sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Tổng hội.
 
Tạp chí đã ra đều đặn mỗi tháng một số từ số 1 đến số 12 của cả năm 2023. Mỗi số đều nhấn mạnh một chủ đề, phản ảnh, bình luận, gợi mở những vấn đề nóng của xã hội liên quan đến ngành xây dựng: Nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp; Giải cứu thị trường bất động sản; Luật Đất đai, Luật Nhà ở; 65 năm ngày truyền thống ngành xây dựng; Đào tạo nhân lực cho ngành xây dựng; Đô thị thông minh; Thảm họa từ chung cư mini; Phản ảnh một số hoạt động tiêu cực tại các dự án xây dựng thực hiện không phép, sai phép. Phóng viên của tạp chí tham dự nhiều sự kiện như các hội thảo, hội nghị, triển lãm, đăng tải nhiều bài viết của các nhà quản lý các nhà khoa học trong đó có các bài tính điểm.
 
Thứ ba, về công tác từ thiện, một điều mà trước đó Tạp chí chưa thực hiện được. Ngay từ ngày đầu năm 2023, Tạp chí đoàn công tác thiện nguyện của Tạp chí thực hiện việc trao quà ở Đông Hải, Hải Phòng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến tận nhà thăm hỏi hoàn cảnh neo đơn và công nhân xây dựng bị tai nạn trong quá trình lao động. Đoàn thiện nguyện của Tạp chí cũng đến Trung tâm chăm sóc trẻ HIV Hải Phòng để thăm hỏi, động viên các cháu và thầy cô giáo trong trung tâm. Gần những ngày Tết âm lịch Quý Mão, đoàn công tác của Tạp chí cũng không quản ngại khó khăn, vượt hàng trăm km vào Nghi Xuân, Hà Tĩnh để trao quà Tết cho bà con.
 
Nhân kỷ niệm lần thứ 76 ngày Thương binh liệt sỹ, Tạp chí đã tổ chức cuộc hành trình về cội nguồn, dâng hương tại Ngã ba Đồng lộc và trao quà cho các gia đình chính sách. Tại huyện Can Lộc trao tặng 100 phần quà, huyện Nghi Xuân 100 phần quà và huyện Nghi Sơn, Thanh Hóa 100 phần quà.
 
Cuối năm 2023, Ban Công tác xã hội đã đề xuất lên Ban biên tập Tạp chí kế hoạch thiện nguyện tại nhiều địa điểm, trong đó có chương trình tặng 6.000 hộp sữa bột cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
Nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng phát biểu tại hội nghị.
 
Về kế hoạch công tác năm 2024, Tổng biên tập Hoàng Chiến Thắng  cho biết: Tạp chí Người Xây dựng sẽ thúc đẩy, hoàn thiện thủ tục với cơ quan quản lý để xin cấp phép thực hiện thêm loại hình tạp chí điện tử nhằm tiến tới mô hình tòa soạn 4.0.
 
Kiện toàn, thúc đẩy và lập đề án nâng cao chất lượng hoạt động các văn phòng đại diện, chi nhánh hiện có. Thành lập mới một số Văn phòng đại diện ở các địa bàn trọng điểm. Kiện toàn nhân sự chủ chốt, xây dựng bộ máy trung tâm truyền thông và sự kiện thuộc Tạp chí, hướng đến hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp, khai thác tối đa các giá trị từ nội dung mang lại.
 
Trong công tác chuyên môn, sẽ thực hiện các đề án, chương trình nâng cao chất lượng chuyên môn, tác nghiệp của phóng viên. Hướng đến tách bạch, chuyên nghiệp hóa đội ngũ sản xuất nội dung và đội ngũ khai thác quảng cáo, đội ngũ phát hành. Ngay sau khi có Tạp chí điện tử, sẽ thực hiện xây dựng hệ thống tòa soạn đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển báo chí hiện đại.
 
Đối với công tác từ thiện, sẽ xây dựng các chương trình đi vào chiều sâu, đúng đối tượng, đúng tôn chỉ mục đích của ngành nghề xây dựng, ví dụ như: Xây cầu, xây nhà, huy động vật liệu xây dựng, các ý tưởng kiến trúc, thiết kế…. Kết nạp các nhân sự thực hiện công tác xã hội có đủ chuyên môn nghề báo, có mong muốn cống hiến cho cộng đồng.
 
Tiếp đến, Hội nghị lắng nghe công bố quyết định của Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Nhất Nam giữ chức vụ Trưởng ban Kinh tế Tạp chí Người Xây dựng nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng và nhà báo Nguyễn Xuân Hải trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Kinh tế cho nhà báo Nguyễn Nhất Nam.
 
Tại Hội nghị, toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Xây dựng được nghe quyết định về việc tặng bằng khen của Đoàn Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho tập thể Tạp chí Người Xây dựng và 5 cán bộ, phóng viên của Tạp chí có thành tích xuất sắc trong năm 2023 gồm: Nhà báo Hoàng Văn Lực – Trưởng ban Thư ký, nhà báo Nguyễn Nhất Nam – Trưởng ban Kinh tế, nhà báo Mai Hắc Long – Trưởng ban Công tác xã hội, nhà báo Lê Duy Phong – Văn phòng đại diện tại TP HCM, phóng viên Nguyễn Xuân Hà – phóng viên thường trú tại miền Trung.
 
Lãnh đạo Tạp chí Người Xây dựng trao tặng bằng khen của Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho Nhà báo Lê Duy Phong.
 
Cũng tại Hội nghị, Tạp chí Người Xây dựng công bố quyết định của Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng về việc khen thưởng cho phóng viên Lê Văn Lĩnh và tập thể Văn phòng Đại diện Tạp chí Người Xây dựng tại TP HCM vì có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2023.
 
Nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng và Nhà báo Nguyễn Xuân Hải trao tặng giấy khen và hoa cho Văn Phòng Đại diện Tạp chí Người Xây dựng tại TP HCM.
 
Lãnh đạo Tạp chí Người Xây dựng trao tặng giấy khen và hoa cho Nhà báo Hồng Lĩnh.
 
Chi hội Nhà báo Người Xây dựng trao thẻ và chúc mừng các phóng viên mới được kết nạp làm hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. 
 
Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, lãnh đạo Tạp chí Người Xây dựng đã gặp gỡ, tri ân các tổ chức cá nhân, đối tác đồng hành với tạp chí trong chương trình “Nghĩa tình Người Xây dựng” năm 2023. Đồng thời, lãnh đạo Ban Công tác xã hội đã thay mặt Tạp chí ký thoả thuận hợp tác chương trình thiện nguyện với Công ty TNHH Công nghệ Y tế và Dược phẩm Dcareme.
 
Lãnh đạo Tạp chí Người Xây dựng tri ân các tổ chức cá nhân, đối tác đồng hành với tạp chí trong chương trình “Nghĩa tình Người Xây dựng” năm 2023.
 
Nhà báo Mai Hắc Long - Trưởng Ban Công tác xã hội Tạp chí Người Xây dựng thay mặt Tạp chí ký thoả thuận hợp tác chương trình thiện nguyện với Công ty TNHH Công nghệ Y tế và Dược phẩm Dcareme.
 
 
Nhất Nam

Tin cùng chuyên mục

(NXD) - Giải thưởng Xây dựng Việt Nam 2024 (Vietnam Construction Awards 2024) là sự kiện được mong chờ nhất trong năm của các doanh nghiệp/doanh nhân ngành xâ...
15:38 | 17/04/2024
(NXD) - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, trong thời khắc thiêng liêng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, ...
23:09 | 08/02/2024
(NXD) - Sáng ngày 26/01/2024, Tạp chí Người Xây dựng đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần DCAREME NUTRITION trao 200 suất quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 (địa ...
14:36 | 30/01/2024
(NXD) - Ngày 28/01, đại diện Tạp chí Người Xây dựng đã đến thăm, tặng quà cho các cháu tàn tật, trẻ mồ côi tại Cơ sở bảo trợ xã hội Hiền Lương xã Thọ Thành (Y...
21:04 | 28/01/2024
(NXD) - Tiếp tục chuỗi hành trình thiện nguyện “Nghĩa tình Người Xây dựng”, Tạp chí Người Xây dựng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, các nhà tài trợ t...
08:07 | 28/01/2024
(NXD) - Thực hiện hành trình thiện nguyện “Nghĩa tình Người Xây dựng” Tạp chí Người Xây dựng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) đã đến thăm hỏi, động viên và trao q...
15:02 | 22/01/2024
(NXD) - Ngày 26/12/2023, Hội Xây dựng Phú Thọ đã tổ chức Đại hội khoá III (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Dự đại hội có TS. Hoàng Văn Thắng – Phó Chủ tịch Tổng hội Xâ...
21:12 | 26/12/2023
(NXD) - Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp t...
12:57 | 25/12/2023
(NXD) - Năm 2023, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng. Hướng t...
12:02 | 23/12/2023
(NXD) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã phối hợp với Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư Đông Nam ...
16:12 | 19/12/2023


TẠP CHÍ NGƯỜI XÂY DỰNG
Cơ quan chủ quản: Tổng hội Xây dựng Việt Nam
Tổng biên tập: Hoàng Chiến Thắng
- Trụ sở: Số 625A đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội
- Văn phòng giao dịch: Tầng 3, Tòa nhà Vilco, số 3 ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
- Văn phòng đại diện phía Nam: Số 37 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TP. HCM
- Chi nhánh tại miền Trung - Tây Nguyên: Tầng 3, số 79 Quang Trung, phường Hải Châu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
- Giấy phép xuất bản báo chí in: Số 607/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp đổi ngày 30/12/2022
   Mã số ISSN (International Standard Serial Number): 80668531.
- Giấy phép trang TTĐT tổng hợp: Số 112/GP-TTĐT do Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp ngày 08/07/2020
Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Hoàng Văn Lực
Phone: 0243 831 4740 - Hotline: 098 2711195
Email: nguoixaydung1986@gmail.com

 

 

 

Báo giá quảng cáo | Hợp đồng quảng cáo

© All rights reserved - Bản quyền thuộc về Tạp chí Người Xây Dựng
icon up