Huyện Quốc Oai: Tập kết trái phép phế thải xây dựng trên đất nông nghiệp để buôn bán

11:36 | 29/07/2024
(NXD) - Huyện Quốc Oai: Tập kết trái phép phế thải xây dựng trên đất nông nghiệp để buôn bán

 

Bùn, đất và phế thải xây dựng được các đối tượng vận chuyển đổ tại đất nông nghiệp và dọc ven đường giao thông ở xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

 

Quá trình khảo sát ghi nhận vấn đề quản lý, xử lý chất thải rắn xây dựng tại các dự án xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, PV Tạp chí Người Xây dựng tiếp tục phát hiện một điểm đổ thải trái phép tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai.

Theo đó, các xe tải sau khi “ăn” bùn, đất và phế thải xây dựng từ dự án thì lưu thông theo hướng Đại Lộ Thăng Long qua cầu Hoàng Xá, vận chuyển đổ trái phép tại khu vực cánh đồng giáp đường giao thông thuộc xã Nghĩa Hương.

Điểm đổ thải là đất nông nghiệp trồng cây, xung quanh là ruộng lúa, thậm chí là ngay ven đường giao thông (đường ĐH 02). Những đống bùn, đất đen ngòm pha lẫn chạc thải lổm ngổm lấn ra đường khiến những người dân đi đường phải ngao ngán.

Bùn đất vương vãi khắp ra đường như thế trong khi xe qua lại nhiều rất dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi cũng rất bức xúc bởi không chỉ ảnh hưởng môi trường mà mỗi khi đi qua đây đều phải đi rất chậm, không cẩn thận là tai nạn ngay”, chị H. một người dân địa phương phản ánh.

 

Một điểm đổ đất thải khác nằm trên đường ĐH02 tại xã Nghĩa Hương.

Cũng theo ghi nhận của PV, mặc dù các điểm tập kết, đổ thải trái phép trên đất nông nghiệp có diện tích lớn, nằm ngay mặt đường giao thông, phương tiện vận chuyển rầm rộ, thậm chí các đối tượng cho cả máy ủi để san gạt, thế nhưng không hiểu lý do vì sao chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý?

Để làm rõ sự việc, ngày 2/7, PV Tạp chí Người Xây dựng có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Tuấn – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương. Tại buổi trao đổi, ông Tuấn cho biết, có nắm được sự việc và lãnh đạo huyện cũng đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý và xã đang báo cáo.

Tuy nhiên, khi PV cung cấp hình ảnh ghi nhận tại thời điểm ngày 2/7, cho thấy, các đối tượng vẫn tiến hành san gạt bùn, đất thải vào đất nông nghiệp. Lúc này, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương đã yêu cầu cán bộ xã và công an xã ra hiện trường kiểm tra.

Bùn đất đen ngòm được đổ chất đống.

Theo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương, các điểm đổ thải nằm trên đất nông nghiệp thuộc khu Văn Khê, giáp đường ĐH02. Đối tượng đổ thải là V.T.T. là người địa phương nhà có xe tải.

Đối tượng này vận chuyển bùn, đất và phế thải về tập kết tại đây sau đó ai có nhu cầu thì mang đi bán. Năm 2022, đối tượng đã bị xử phạt hành chính về hành vi này rồi”, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương thông tin thêm.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương cũng cho biết, sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý cả chủ đất nông nghiệp để cho đối tượng san gạt.

Một đối tượng và xe ủi xuất hiện để san gạt bùn, đất tập kết.

Công an và lực lượng chức năng xã Nghĩa Hương có mặt kiểm tra việc đổ thải trộm sau thông tin phản ánh của PV Tạp chí Người Xây dựng.

 

Trước đó, trong quá trình khảo sát, ghi nhận việc quản lý chất thải rắn xây dựng tại Dự án Lumi Hà Nội PV Tạp chí Người Xây dựng phát hiện: Các xe tải chở bùn, đất và phế thải từ dự án này mang đến đổ thải tại nhiều khu vực đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quốc Oai như xã Sài Sơn và đặc biệt là khu vực xã Thạch Thán.

Để làm rõ sự việc cũng như làm rõ trách nhiệm quản lý địa bàn, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

 Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

 

Nhóm Phóng viên

 

Tin cùng chuyên mục

(NXD) - Đối với một số công trình xây dựng mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn do bão số 3 gây hư hỏng kết cấu, mất ổn định, Bộ Xây dựng đề nghị khắc phục...
14:42 | 10/09/2024
(NXD) - Phát huy vai trò và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tích cực triển khai nhiều phong trào, chương trì...
16:44 | 04/09/2024
(NXD) - Với nhiệt huyết của người đứng đầu là TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội cùng sự cố gắng của các thành viên Đoàn Chủ tịch, các ban chuyên môn và t...
10:25 | 29/08/2024
(NXD) - Trong quý 2/2024, lượng giao dịch đất nền có xu hướng tăng với gần 125.000 giao dịch được thực hiện thành công, trong khi phân khúc chung cư giao dịch...
16:18 | 19/08/2024
(NXD) - Thủ tướng giao các Bộ, địa phương khẩn trương tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức các quy định mới của pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh BĐS ...
10:43 | 14/08/2024
(NXD) - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo mới về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Luật Đất đai 2...
08:28 | 11/08/2024
(NXD) - Đối với các chức danh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, bố trí cho thuê nhà ở công vụ đảm bảo nhu cầu sử dụng, điều ...
10:24 | 27/07/2024
(NXD) - Sở xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có ý kiến trả lời thông tin của người dân phản ánh việc huy động vốn trái quy định pháp luật tại dự án The Peninsula.
10:22 | 27/07/2024
(NXD) - Ban Tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 18h hôm nay (25/7), người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
10:40 | 25/07/2024
(NXD) - Tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
10:33 | 25/07/2024


TẠP CHÍ NGƯỜI XÂY DỰNG
Cơ quan chủ quản: Tổng hội Xây dựng Việt Nam
Tổng biên tập: Hoàng Chiến Thắng

Cố vấn chuyên môn:

+ TS Đặng Việt Dũng (Chủ tịch Tổng hội Xây dưng Việt Nam)

+ KS Tống Văn Nga (nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, PCT THXDVN)

+ GS Nguyễn Văn Liên (nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, PCT THXDVN)

+ TS Hoàng Văn Thắng (nguyên Thứ trưởng Bộ NN PTTN, PCT THXDVN)

+ TS Phạm Khắc Thưởng (TTK Tổng hội Xây dựng Việt Nam)

- Trụ sở: Số 625A đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội
- Văn phòng giao dịch: Tầng 3, Tòa nhà Vilco, số 3 ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
- Văn phòng đại diện phía Nam: Số 37 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TP. HCM
- Chi nhánh tại miền Trung - Tây Nguyên: Tầng 3, số 79 Quang Trung, phường Hải Châu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
- Giấy phép xuất bản báo chí in: Số 607/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp đổi ngày 30/12/2022
   Mã số ISSN (International Standard Serial Number): 80668531.
- Giấy phép trang TTĐT tổng hợp: Số 112/GP-TTĐT do Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp ngày 08/07/2020
Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Hoàng Văn Lực
Phone: 0243 831 4740 - Hotline: 098 2711195
Email: nguoixaydung1986@gmail.com

Báo giá quảng cáo | Hợp đồng quảng cáo

© All rights reserved - Bản quyền thuộc về Tạp chí Người Xây Dựng
icon up